Người mua “tụt cảm xúc” vì chiêu trò đại hạ giá của Sendo, Adayroi, Lazada,… trong ngày Online Friday
Sau đợt giảm
giá Black Friday vừa kết thúc cách đây ít ngày thì người dùng lại háo hức chờ đợi
ngày Online Friday. Ngày này cũng tương tự như Black Friday nhưng dành riêng
cho các khách hàng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, nó lại làm cho khá nhiều người
dùng thất vọng vì các chiêu trò “đại hạ giá” của những ông lớn bán lẻ trực tuyến như Lazada, Adayroi,… Chiêu thức đơn giản nhất mà hầu hết các nhà bán lẻ áp dụng
đó chính là nâng giá sản phẩm lên “chót vót” và đại hạ giá từ 35 đến 50%, trong
khi thực tế giá sốc đó không khác nhiều so với giá bán ngày thường.
Sau đây blog Asus Zenfone Việt Nam xin trích nguồn từ genk.vn với chi tiết bài viết từ
ICTNews:
Sáng ngày 4/12, nhiều độc giả của ICTnews
phản ánh đã rất bất ngờ và thất vọng khi phát hiện ra nhiều mặt hàng công nghệ
được rao trên website onlinefriday.vn có mức khuyến mãi ảo.
Trường hợp thứ
nhất là Lazada.vn để mức giá niêm yết lên đến 33.379.000 đồng cho chiếc iPhone
6S 16GB màu vàng hồng, sau đó tuyên bố giảm giá 52%, còn lại 16.099.000 đồng.
Tuy nhiên, trong thực tế, giá chiếc iPhone 6S 16GB màu vàng hồng này chính hãng mà FPT Shop đang bán là 18.899.000 đồng.
Và mức giá bán trên dưới 16 triệu đồng là giá bán phổ biến trên thị trường hiện
nay cho một sản phẩm iPhone 6S không phải hàng phân phối chính hãng.
Chưa hết, với
trường hợp chiếc Samsung Galaxy S6 32GB do Lazada.vn bán ra, người tiêu dùng
cũng phát hiện chiêu giảm giá 35% không phải là thực khi Lazada để giá
14.490.000 đồng, giảm 35% còn lại 9.490.000 đồng.
“Chiếc Galaxy S6 này không phải hàng phân
phối chính hãng. Mức giá hàng phân phối chính hãng hiện cũng không đến
14.490.000 đồng”, anh
Quang Huy, một khách hàng tại Hà Nội nói, đồng thời cho rằng đây là chiêu lừa
đảo nhằm qua mặt người tiêu dùng quá lộ liễu.
Tương tự, tại
Adayroi.com, giá bán của bộ dàn âm thanh Marantz PM6005 & NHT Absolute
Tower được công bố trên Onlinefriday.vn giảm 35%, từ mức 59.982.000 đồng xuống
còn 38.490.000 đồng. Mức giảm này nếu so với các cửa hàng khác trên thị trường
hiện nay thực sự hoàn toàn không thấp hơn, cụ thể như TechLand cũng đang bán bộ
sản phẩm này với giá 38.490.000 đồng.
Theo độc giả Nguyễn Thu Hằng, khi tìm hiểu chiếc điện thoại LG G4 màu đỏ tại khu vực của siêu thị điện máy HC (hc.com.vn) trên
Onlinefriday.vn, khi thấy HC công bố giảm giá 29% cho chiếc LG G4 chính hãng,
chị đã tưởng mua được với giá hời. Tuy nhiên khi sử dụng chính công cụ
websosanh.vn được Onlinefriday.vn khuyến cáo sử dụng thì chị đã nhanh chóng thất
vọng.
“Giá bán thực tế trên thị trường cũng 9,99
triệu đồng, chứ đâu có được giảm gì đâu”, chị Hằng bức xúc.
Hay chiếc Loa
Bluetooth Bose B17 cũng được Sendo niêm yết giá 1.218.000 đồng, giảm giá còn
609.000 đồng, nhưng thực tế chiếc loa này được bán trên website loagiare chỉ có
780.000 đồng. Đặc biệt ngay trên website Onlinefriday, phía Websosanh cũng đưa
ra giá thị trường chỉ có 679.000 đồng. Thậm chí đại diện một cửa hàng đang kinh
doanh loa này cho biết, đây là hàng "nhái" chứ không phải hàng chính
hãng, bởi loa chính hãng Bose B17 này có giá lên tới 3.790.000 đồng.
Theo thống kê của Ban tổ chức
Onlinefriday.vn, tính đến ngày 1/12/2015 đã có hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký
được duyệt tham gia bán hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 trên
website onlinefriday.vn, với tổng số hơn 60.000 sản phẩm khuyến mãi được duyệt
thông tin theo quy chế của Ban tổ chức.
Tuy nhiên theo
khảo sát của ICTnews, tình trạng để mức giá niêm yết rất cao rồi tuyên bố đại
hạ giá "ảo" như các trường hợp người tiêu dùng phản ánh nêu trên đang
diễn ra khá phổ biến trên trang Onlinefriday.vn. Và đa số các mặt hàng của các
công ty đưa ra đều bị đẩy giá gốc lên cao, sau đó tuyên bố khuyến mãi từ 30 -
50%, nhưng giá giảm này so với giá thực tế trên thị trường chênh lệch là rất
ít.
Trước thực trạng
kinh tế khó khăn, người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu và kỳ vọng vào việc
được mua một món hàng giá rẻ trong ngày mua sắm do Bộ Công thương tổ chức, thì
việc một số doanh nghiệp kinh doanh tung khuyến mãi ảo đã gây thất vọng, suy
giảm lòng tin của người tiêu dùng đối với thị trường thương mại điện tử còn non
trẻ tại Việt Nam.
Chính vì thế,
người tiêu dùng khi truy cập mua sắm trên Onlinefriday.vn cần thận trọng so
sánh giá bán giữa các doanh nghiệp để đảm bảo không bị hớ, không bị “khuyến mãi
ảo” qua mặt.
Theo ictnews
Người mua “tụt cảm xúc” vì chiêu trò đại hạ giá của Sendo, Adayroi, Lazada,… trong ngày Online Friday
Reviewed by Tân Phạm
on
23:30
Rating:

Không có nhận xét nào: