Nếu đã mua Samsung Note 7 đợt đầu, bạn nên làm gì?
Trong thông báo của Samsung Việt Nam
phát đi tối nay, hãng cho biết trong 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 bán ra
toàn cầu, phát hiện có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin.
Phần lớn pin bị quá nóng gây cháy, nhưng không phát hiện trường hợp nào
ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Số lượng sản phẩm lỗi được cho là
thấp hơn 0,1% lượng máy bán ra.
Samsung cho biết tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, bao gồm
cả Việt Nam, để khắc phục sự cố. Sau khi xác nhận nguồn cung cấp pin
nào gây vấn đề trên, hãng sẽ tiến hành sửa chữa và bán ra trở lại. Hiện
lỗi chỉ nằm ở phần pin của sản phẩm nên chỉ cần đổi mới là các máy sẽ
hoạt động hoàn toàn bình thường.
Thông tin Samsung thu hồi Galaxy Note 7 bắt đầu xuất hiện từ hôm qua tại Hàn Quốc và tới sáng nay, hãng đã bắt đầu dừng bán Galaxy Note 7 qua ba nhà mạng lớn tại Hàn Quốc cũng như hai nhà mạng lớn khác tại Mỹ.
Theo Mashable, người dùng nên đem Note 7 trong đợt mở bán đầu tiên đến
các trung tâm bảo hành của Samsung để nhận được hỗ trợ tránh những sự
việc đáng tiếc có thể xảy ra.
Trong lúc chờ đợi những động thái tích cực từ phía nhà sản
xuất, người dùng cần chuẩn bị gì để tránh hiện tượng Note 7 phát nổ? Lời
khuyên duy nhất của các chuyên gia là hạn chế việc vừa sạc vừa sử dụng
điện thoại hoặc mang đến ngay trung tâm bảo hành của Samsung để hãng
tiến hành việc đổi máy mới cho người dùng.
Mặc dù chưa có bất kỳ trường hợp phát nổ nào của Note 7 tại
Việt Nam, song sự an toàn của người dùng là điều quan trọng hơn cả.
Toàn bộ khách hàng mua siêu phẩm này trong đợt đầu tiên (19/8) sẽ được
đổi máy mới 100%.
Đại diện Samsung Electronics tại Mỹ - Tim Baxter cho biết:
“Samsung đang khẩn trương tiếp cận và giải quyết vấn đề nhanh nhất có
thể”. Người dùng tại Mỹ có 2 lựa chọn: Chờ đợi để được đổi sản
phẩm mới hoặc chấp nhận hoàn tiền. Chính sách tại Việt Nam cũng tương
tự.
Trước tiên, người dùng cần ngay lập tức thông báo tới nhà
phân phối nơi mua Note 7 về tình trạng máy hoặc gọi tới số điện thoại
chăm sóc khách hàng.
Theo đại diện một nhà bán lẻ trong nước, những người mua
Note 7 chính hãng trong đợt 1 có thể đem thiết bị đến trung tâm bảo hành
của Samsung. Trong khi chờ đổi máy (dự kiến từ 2 - 3 tuần) hãng sẽ cho
người dùng mượn Galaxy A3.
Theo kế hoạch, hãng và các nhà bán lẻ sẽ giao đợt hàng thứ 2 cho
khách hàng Việt Nam từ ngày 9/9. Tuy nhiên, do sự cố lần này, hãng sẽ
dừng đợt 2 và sẽ bán lại khi thời điểm đổi máy bắt đầu.
Nếu đã mua Samsung Note 7 đợt đầu, bạn nên làm gì?
Reviewed by Tân Phạm
on
21:00
Rating:
Reviewed by Tân Phạm
on
21:00
Rating:


Không có nhận xét nào: